Hàn Quốc đang càng ngày càng phát triển và vấn sự quan tâm đông đảo của các du học viên. Nếu lần trước nhất đến Hàn Quốc đừng bỏ qua những thứ quyến rũ kỳ lạ nơi đây.


1. Hoa quả là xa xỉ phẩm
Hoa quả ở Hàn Quốc đắt một cách vô lý. Tuy nhiên do những trận mưa kéo dài gây ảnh hưởng đến việc trồng cây ăn quả. Loại quả đắt nhất là DƯA HẤU, một quả có giá khoảng 30,000 Won, nghĩa là khoảng 30$ ( 600,000 VND).
Xem thêm: Tuyen sinh du hoc han quoc

2. Người Hàn Quốc thích ăn Thịt Hộp
Lý do vì trong thời kì chiến tranh, quân đội cốt yếu được tiếp tế thực phẩm là bằng thịt hộp và họ đã tạo ra món 부대찌개 ( Military Stew – Tạm dịch là Thịt hầm quân đội) gồm có nước, gia vị, rau, đồ hộp tạo thành một bữa thịnh soạn. Từ đó trở đi Thịt hộp đã trở nên món ăn cần thiết trong Hầu hết các gia đình Hàn Quốc. Bạn có thể thấy rất nhiều người Hàn Quốc mua Thịt hộp để làm quà trong các dịp lễ quan trọng.

3. Người Hàn Quốc rất thích ăn Khoai lang

Họ thích ăn Khoai Lang và các thức ăn có vị Khoai lang ví dụ như: bim bim Khoai, tráng miệng Khoai, món ăn Khoai, bánh gato Khoai, Khoai lang chiên, bánh mì Khoai, salat Khoai, pizza Khoai….

4. Ở cửa hàng Hàn Quốc không có chuyện boa
Nếu bạn boa tiền cho người phục vụ hoặc quản lý nhà hàng, họ có thể đuổi bạn xuống đường với số tiền ấy, hơn là nghĩ bạn đang diễn đạt sự cảm ơn với họ.

5. Các cửa hàng, siêu thị, dịch vụ ở Hàn Quốc mở tương đối muộn, thường là đến khoảng 10:30 – 11: 00 tối.
Nhà hàng, Bar, Cà phê hay quán ăn đường phố thì mở muộn hơn. Người Hàn Quốc rất thích uống rượu cho đến tối muộn nên xoành xoạch có quán ăn phục vụ bạn lúc 3, 4 giờ sáng.

6. Uống rượu ở nói công cộng là Hợp Pháp 100%
Bạn được phép ngồi ở công viên, bên sông, trong trường đại học và làm vài chén với đồ nhậu cùng với bạn bè. Đừng nghĩ là bạn đang nổi loạn vì rất nhiều người cũng đang làm thế.
Xem thêm: Du hoc han quoc vua hoc vua lam 2015

7. dụng cụ liên lạc ở Hàn Quốc nhanh, sạch sẽ, và giá phải chăng

Ở Hàn Quốc bạn có thể chọn tàu điện ngầm, ô tô buýt, tàu để đi, giá vé khoảng 1000 Won ( khoảng 1$ – 15,000 VND).

8. Hầu hết nhà ở Hàn Quốc đều có Hệ Thống Sưởi ( Ondol)
Hệ thống sưởi truyền thống được lắp đặt ở dưới sàn nhà và có thể truyền nhiệt từ khói gỗ đến lớp sàn nhà dày. Hệ thống sưởi hiện đại hiện tại thì tạo ra nhiệt bằng hơi nước nóng, hệ thống sưởi điện, điện môi, cảm ứng.

9. Số 4 được cho là Siêu Xấu
cho nên nếu bạn tặng ai quà thì nhớ kỹ rằng đừng để nó là bội số của 4. hồ hết các tòa nhà cao tầng ở Hàn Quốc thì không có tầng 4.

10. Tránh dùng Mực Đỏ
Xem thêm: Có nên du học Hàn Quốc không

Mọi đất nước đều có sự mê tín dị riêng của mình. Trong khi phương Tây lo âu về con mèo đen, muối đổ, con số 13 thì Hàn Quốc lại sợ " mực đỏ" . Ở Hàn Quốc, người ta cho là nếu ai bị viết tên bằng bút màu đỏ thì người đó không được may mắn và sẽ gặp nhiều tai ương, thậm chí sẽ chết. vì sao người Hàn Quốc lại sợ bút màu đỏ? Người Hàn Quốc tin rằng màu mực đỏ có thể xua tan ma quỷ và bảo vệ người chết, nhưng nếu viết tên của một người sống trong màu đỏ, sẽ có thông báo bằng màu chữ đỏ mà thay vào đó sử dụng hoàng toàn bằng màu đen… Bạn nên tránh viết thư, viết ghi chú bằng mực đỏ.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter